Chân dung Thành Nguyễn, GĐ Truyền thông Công Nghệ lấn sân Kinh doanh Biển đẹp Số 1
Với gần 8 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông và kinh doanh cao cấp, Thành Nguyễn – Giám đốc Truyền thông Công nghệ Ontop Media – đã xuất sắc lấn sân thành công vào lĩnh vực kinh doanh biển số đẹp. Cùng tìm hiểu về hành trình, triết lý kinh doanh và bí quyết thành công của anh.
Thành Nguyễn – Giám đốc Truyền thông Công nghệ ngành hàng cao cấp
Với gần 8 năm kinh nghiệm trong ngành golf và truyền thông, anh Thành Nguyễn không còn là cái tên xa lạ khi nhắc đến những chiến dịch truyền thông thành công trong lĩnh vực hàng cao cấp. Từ Giám đốc điều hành GolfCity đến Giám đốc Truyền thông Công nghệ tại Ontop Media, anh đã chứng minh khả năng sáng tạo và nắm bắt thị trường đầy nhạy bén.
Chiến lược truyền thông trên nền tảng số của Thành Nguyễn luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Anh đã giúp xây dựng nhiều chiến dịch hiệu quả, đem lại doanh thu cao cho các thương hiệu về golf, xe sang, biển số đẹp,… Trong vòng 2 năm tính đến tháng 1/2021, nhờ kết hợp công nghệ truyền thông trên nền tảng số và đón đầu xu hướng thương mại điện tử, anh đã giúp Golfcity tăng trưởng gần 200%, đạt mức doanh thu hơn 100 tỷ đồng trong năm 2020, là năm mà nhiều doanh nghiệp còn lao đao vì tình hình dịch Covid-19. Với tư duy nhạy bén, anh Thành đã và đang thành công trong việc kết hợp truyền thông công nghệ cùng việc kinh doanh biển số đẹp – một lĩnh vực mới nhưng đầy tiềm năng.
Thành công ở mảng kinh doanh biển số đẹp là minh chứng cho sự am hiểu sâu sắc về phong thủy và tâm lý khách hàng của Giám đốc Thành Nguyễn. Anh đã giúp hàng trăm khách hàng tìm được những tấm biển số không chỉ đẹp về hình thức mà còn phù hợp về phong thủy, đem đến may mắn và tài lộc.
Bí quyết thành công chinh phục ngành hàng cao cấp từ chuyên gia truyền thông công nghệ
Anh Thành Nguyễn nhận định, truyền thông trong ngành hàng cao cấp luôn là một lĩnh vực đầy thách thức. Đối tượng khách hàng là những người thành đạt, tinh tế, có địa vị xã hội và là giới tinh hoa, điều này đòi hỏi sự khéo léo và hiểu biết sâu sắc. Để thuyết phục nhóm khách hàng này, không thể truyền thông một cách hời hợt mà cần phải tinh tế, chuyên nghiệp, và thể hiện giá trị sản phẩm rõ nét.
Điều khó khăn trong truyền thông ngành hàng cao cấp là phải hiểu khách hàng từ tận sâu bên trong. Đối với anh Thành Nguyễn, bí quyết nằm ở việc đến gần hơn để hiểu khách hàng. Anh luôn tìm cách sinh hoạt như họ, tham gia các hoạt động của giới tinh hoa như chơi golf, góp mặt trong các giải đấu và sự kiện đẳng cấp trong nước và quốc tế. Anh thường xuyên được bắt gặp đứng chung khung hình cùng những nhân vật tầm cỡ như CEO Callaway Golf Asia, Shark Hưng, Founder tạp chí VNewsToday, cùng nhiều doanh nhân hàng đầu khác.
Bí quyết thành công bền vững trong suốt hành trình gần 10 năm trong ngành truyền thông và công nghệ, anh Thành luôn giữ cho mình tinh thần học hỏi và không ngừng lắng nghe. Anh chia sẻ: “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu” – cần học từ tất cả mọi người và không ngừng cập nhật kiến thức mới chứ không vì mình đã có chút hiểu biết mà tự phụ, ngừng học hỏi. Nhờ tư duy này, anh nắm bắt được sự biến động của thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực biển số đẹp – từ khi thông tin về đấu giá biển số bắt đầu manh nha, anh đã đón đầu xu hướng này và đạt thành công nhanh chóng trong nửa đầu năm 2024.
Chinh phục thị trường biển số bằng chiến lược cá nhân hóa độc quyền
Đối với GĐ Thành Nguyễn, các sản phẩm trong ngành hàng cao cấp luôn được định giá không chỉ ở giá trị vật chất mà còn ở giá trị tinh thần mà chúng mang lại. Trong thị trường biển số, bản thân một tấm biển chỉ là một miếng kim loại, nhưng giá trị của nó được nâng tầm bởi sự độc đáo và ý nghĩa phong thủy của những con số trên đó.
Nhiều người chơi biển số vẫn săn lùng các biển tam quý, tứ quý, ngũ quý,… để thể hiện đẳng cấp. Tuy nhiên, Thành Nguyễn lại đưa ra một góc nhìn khác. Đối với anh, một biển số không chỉ đẹp mà còn phải mang ý nghĩa phong thủy hài hòa, hợp mệnh với chủ sở hữu để mang lại vượng khí, tài lộc và thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống.
Chia sẻ về hành trình kinh doanh biển số, anh Thành nhấn mạnh thành công của mình không đến từ kỹ năng thuyết phục khách hàng như một dân kinh doanh chuyên nghiệp. Nằm lòng lời khẳng định của Biển đẹp Số 1 – “Chúng tôi không bán số, chúng tôi bán sự may mắn, thịnh vượng, đẳng cấp.”, anh chiếm trọn lòng tin của khách hàng mà không cần phải dùng đến lời lẽ hoa mỹ. Anh khẳng định rằng, giá trị mà mình trao cho khách hàng mới là lời thuyết phục tốt nhất. Bởi đối với những khách hàng Biển đẹp Số 1 – những người thông thái không dễ bị lừa dối bởi những chiêu trò “rẻ tiền”.
Thành Nguyễn – Giám đốc Truyền thông Công nghệ Ontop Media, đã chứng minh rằng sự kết hợp giữa kiến thức truyền thông, sự am hiểu khách hàng cao cấp và sự chân thành trong kinh doanh là chìa khóa để thành công trong ngành hàng cao cấp. Với những chiến lược thông minh và cách tiếp cận độc đáo, anh không chỉ khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực truyền thông công nghệ mà còn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường biển số đẹp.